ม.เกริก สืบสานเจตนารมณ์พัฒนาการศึกษาไทยสู่ปีที่ 72 เสริมอาวุธทางปัญญารับความเปลี่ยนแปลง

ม.เกริก สืบสานเจตนารมณ์พัฒนาการศึกษาไทยสู่ปีที่ 72 เสริมอาวุธทางปัญญารับความเปลี่ยนแปลง

ม.เกริก สืบสานเจตนารมณ์พัฒนาการศึกษาไทยสู่ปีที่ 72 เสริมอาวุธทางปัญญารับความเปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.เกริก จัดงานวันรำลึก 46 ปี ดร.เกริก มังคละพฤกษ์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัย เน้นย้ำสืบสานเจตนารมณ์ด้านต่างประเทศ ส่งเสริมนวัตกรรม บูรณาการศาสตร์ระหว่างวิชา ส่งเสริมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ร่วมกับอีก 3 สถาบันรองรับภาคธุรกิจ มุ่งผลิตนักศึกษา พัฒนาคณาจารย์ให้ทันโลกยุคดิจิตอลควบคู่ศีลธรรมดีงาม

ศาตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก เปิดเผยว่า ในวันครบรอบวันคล้ายวันถึงแก่กรรมของ ดร.เกริก มังคละพฤกษ์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยเกริก ที่ได้เวียนมาบรรจบเป็นปีที่ 46 และการพัฒนา “โรงเรียนอาจารย์เกริก” สู่มหาวิทยาลัยเกริก จวบจนปัจจุบันนับเป็นเวลา 72 ปี เหล่าผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยยังคงมุ่งมั่นสืบสานเจตนารมณ์ของ ดร.เกริกทั้ง 4 ด้าน และพร้อมจะพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต ดังนี้

1. ด้านความสัมพันธ์กับต่างประเทศทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา ประเทศในแถบอาเซียน และที่เห็นเด่นชัดคือ การทำสัญญาร่วมมือกับสถาบันการศึกษาของประเทศจีน ทำให้มีนักศึกษาจากประเทศจีนเข้ามาเล่าเรียนใน ม.เกริก จำนวนมาก เหล่านี้ช่วยให้การสืบทอดเจตนารมณ์เป็นไปอย่างกว้างขวาง
temp_o8964951ae523beb81846a43
2. สืบสาน สนับสนุนส่งเสริมนวัตกรรม ทั้งในด้านการบริหาร ด้านวิชาการ ด้านวิจัย

3. การบูรณาการผสานวิชาการต่าง ๆ ร่วมกันผ่านกิจกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องคุณธรรม จรรยาบรรณ และที่สำคัญคือความกตัญญูรู้ตอบแทนคุณ ตามหลักคำสอนของขงจื้อ เพื่อสืบสานส่งเสริมความองอาจ  และช่วยส่งเสริม เพิ่มคนดีมีคุณธรรมสู่สังคมในทุกสาขาอาชีพ

4. สนับสนุนส่งเสริมให้นักศึกษาและคณาจารย์เกิดการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ Information Technology พื้นฐานสำคัญของการทำงาน

"ที่สำคัญ วันนี้โลกเรามีความเปลี่ยนแปลงรอบด้าน มหาวิทยาลัยได้จัดตั้ง 3 สถาบันเรียนรู้เพื่อรองรับภาคธุรกิจ ภายใต้แนวความคิด 1 แถบ 1 เส้นทาง ได้แก่ สถาบัน THAI CHINA ASEAN สถาบันการจัดการภัยพิบัติจากธรรมชาติ และสถาบันพัฒนาภาวะผู้นำ เพื่อเป็นการติดอาวุธ เพิ่มทักษะ เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษารุ่นใหม่ให้ตามเหตุการณ์โลกทัน และรวมไปถึงการช่วยชุมชนและประเทศต่อไปในอนาคตได้" ศ.ดร.นพ. กระแส กล่าว
99802_0
อธิการบดี ม.เกริก เผยอีกว่า ผู้บริหารและคณาจารย์ยึดหลักการทำงานที่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ปฏิบัติตามหน้าที่ที่รับผิดชอบเต็มความสามารถ ส่งเสริมความรักสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่นักศึกษา และความมีวินัย ช่วยให้การสืบทอดคุณงามความดีจากผู้ก่อตั้งสู่คนรุ่นใหม่ยังคงดำเนินไปไม่สิ้นสุด  
 
ดร.ดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำเร็จการศึกษานิเทศก์ศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2557 ศิษย์เก่าดีเด่น กล่าวว่า ม.เกริก มีการพัฒนาการเรียนการสอนมาอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาด้านการใช้ภาษามาอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นว่ามหาวิทยาลัยมีความเข้มแข็งทางภาษาเพิ่มขึ้นเรื่อยมา จนปัจจุบันมีการสื่อสารในองค์กรทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษอย่างกว้างขวาง ส่วนตัวนอกจากตนได้เรียนรู้ด้านนิเทศศาสตร์ ศิลปะการสื่อสารแล้ว ยังได้เรียนเรื่องกฎหมาย และการวิจัย ควบคู่ไปด้วย ช่วยให้การทำงานด้านแสดงสินค้านานาชาติเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด
temp_o8964951ae523beb81846a43_1
ดร.ประยุทธ ประเทศเสนา รองประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม สำเร็จการศึกษาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสื่อสารการเมือง วิทยาลัยสื่อสารการเมือง ปี 2566 ศิษย์เก่าดีเด่นอีกท่าน กล่าวว่า ระบบการศึกษาในมหาวิทยาลัยเอื้อให้นักศึกษาเกิดความรู้ความเข้าใจ และเรียนรู้ในชั้นเรียนได้ง่ายแม้มีพื้นฐานต่างกัน ยิ่งไปกว่านั้นตนได้เรียนรู้หลักการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการพูดและการฟัง ถือเป็นคุณูปการในการประกอบอาชีพทนายความของตนอย่างมาก

กว่า 72  ปี ในการการก่อตั้งและมีการพัฒนาจนเป็นที่ยอมว่าเป็นสถาบันการศึกษาที่สามารถผลิตบุคลากรคุณภาพสู่สังคมในสาขาต่างๆมากมาย และยังเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติจีนแห่งแรกที่เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี โท เอก ที่สอนเป็นภาษาจีนล้วนโดยเจ้าของภาษา และเป็น แหล่งเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติทั้งไทยจีนอิสลามที่มีความพร้อมทั้งองค์ความรู้และบุคลากรที่มีความสามารถ และเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคเอเชีย ที่สำหรับผู้สนใจ สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลต่างๆหรือต้องการสมัครสมัครเข้าศึกษามหาวิทยาลัยเกริก ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 06 5654 6189 และ 06 5654 6189 หรือ www.krirk.ac.th และ Facebook : https://www.facebook.com/krirk.uni/

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ม.เกริก สืบสานเจตนารมณ์พัฒนาการศึกษาไทยสู่ปีที่ 72 เสริมอาวุธทางปัญญารับความเปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook